Brian Chesky Co-founder จากธุรกิจชื่อดังอย่าง Airbnb เคยกล่าวไว้ว่า

“หากเราพยายามคิดหาไอเดียใหม่ ๆ เราจะไม่สามารถคิดถึงไอเดียใหม่ ๆ ที่ต้องการได้ แต่ต้องลองคิดวิธีการจัดการปัญหาในชีวิตของเราเอง ”

ในมุมมองของผู้เขียนนั้น มีความเห็นว่า สิ่งที่ Brian กำลังพูดถึง ก็คือไอเดียใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นจากการแก้ปัญหา แต่ว่าวิธีการคิดหาไอเดียของ Brian นั้นตอบโจทย์กับการใช้ชีวิต และไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน และเขาก็แนะนำได้อย่างสร้างสรรค์ ทำให้คุณได้นึกภาพตามได้ง่ายขึ้นใช่ไหมล่ะคะ 🙂

เมื่อลองเปรียบเทียบกับการธุรกิจสตาร์ทอัพ หรือธุรกิจ SME  ไอเดียจาก Brian ถือได้ว่าสามารถนำมาต่อยอดได้ดีเลยทีเดียวในการริเริ่มทำธุรกิจใหม่ ๆ ที่จะมาตอบโจทย์การแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดทั้งในเรื่องของสิ่งแวดล้อม เทคโนโลยี สภาพเศรษฐกิจ และเหตุการณ์ต่าง ๆ ดังนั้น ผู้เขียนจะพาทุกท่านไปดูธุรกิจ SME ที่มาแรงในปี 2021 กันค่ะ ว่าจะมีธุรกิจไหนบ้างที่มีทั้งความคิดสร้างสรรค์ และช่วยแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันของเราได้ด้วยเช่นกัน ไปดูกันเลยค่ะ

TAGS
About Author
logo

ศูนย์รวมแห่งคนที่หลงใหลในโฆษณา จุดเริ่มต้นจากคนคนหนึ่งที่มีความหลงใหล ใน "โฆษณา" อยากจะหาสถานที่ที่หนึ่งให้คนที่หลงใหลในโฆษณารวมตัวกัน พูดคุยกัน แลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกันจึงกลายเป็นพื้นที่แห่ง

logo
ติดตามข่าวสารจาก RADA ได้ง่ายๆ
qrcode
line
Recommend